10 cách chống trộm xe máy hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều cách chống trộm xe máy. Nhưng với những tên trộm xe chuyên nghiệp thường rất nguy hiểm bởi chúng đã lên kế hoạch trước, mang theo đồ nghề tinh vi và không bao giờ thiếu kinh nghiệm. Một khi đã có con mồi lọt vào tầm ngắm, chúng sẵn sàng theo dõi ,đeo bám, thu thập thói quen sinh hoạt của chủ nhân, và hành động một cách mau lẹ.

 

 

Tuy nhiên mọi người chỉ cần có ý thức cảnh giác và áp dụng những cách chống trộm xe máy dưới đây thì những phi vụ thành công của chúng sẽ giảm đáng kể.

 

MỘT SỐ CÁCH CƠ BẢN CHỐNG MẤT TRỘM XE MÁY:

 

1. Rút chìa khóa ra khỏi xe: Tránh kẻ gian dòm ngó và dù là để xe trong nhà. Thói quen khép cửa hờ, dựng xe trong nhà vẫn cắm khóa trên ổ là kịch bản của không ít vụ mất trộm xe gần đây. Hãy mang chìa và giấy đăng ký theo người khi rời khỏi xe bởi nếu có những thứ này việc tẩu tán của kẻ gian sẽ dễ hơn nhiều.

 

2. Khóa cổ: Dù việc phá không khó, nhưng tạo ra trở ngại cho kẻ gian. Đây là công việc đơn giản nhưng không phải ai cũng làm theo thói quen được nên cần luyện tập để tạo nó thành thói quen.

 

3. Đậy nắp khóa điện: Nắp khóa điện không chỉ góp phần hạn chế bụi bẩn, nước mưa lọt vào ổ mà còn trở thành vách an toàn, kéo dài thời gian phá khóa của kẻ gian. Khi được đóng lại, chi tiết đơn giản này vô hiệu hóa gần như tất cả các loại đồ nghề của giới đạo chích thường hay sử dụng: chìa khóa vạn năng, bộ siêu phá khóa, hay vam công.

 

4. Khóa xe với vật cố định: Biện pháp này không những ngăn kẻ gian di chuyển xe mà còn có thể tạo ra tiếng động khi chúng cố gắng lấy. Sợi xích hay chiếc khóa nhỏ đôi khi cũng khiến trộm nản lòng từ bỏ ý định.

5. Không thể trộm khi không thấy xe: Xe của bạn sẽ an toàn hơn nếu chính kẻ gian không nhận ra sự hiện diện của nó. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi bạn phải rời xe trong thời gian dài như vào ban đêm hoặc khi làm việc. Sẽ là tốt hơn nếu xe được để trong nhà, khu vực được che chắn hạn chế tầm nhìn. Hoặc ít nhất hãy dựng xe tại khu vực có camera quan sát.

 

6. Dùng công tắc bí mật: Dù lấy được xe, trộm cũng sẽ không thể tẩu thoát với một chiếc xe tắt máy và đó là lý do để gắn thêm công tắc bí mật cho hệ thống đánh lửa. Việc cài đặt này khá dễ dàng và vô hại với động cơ. Điều quan trọng ở đậy là tìm vị trí đặt khóa.

 

7. Dùng nhiều ổ khóa: Ở những dòng xe giá trị thấp, nhà sản xuất thường không trang bị nắp đậy chìa vì thế chúng cũng dễ dàng vị đánh cắp hơn. Giải pháp đơn giản nhưng cần một chút đầu tư là lắp thêm một, 2 thậm chí 3 khóa, thêm cản trở đối cho kẻ gian. Về cơ bản đây là các loại khóa cơ khí. Phổ biến hiện nay là Khóa đĩa có còi hú, khóa càng, khóa chữ U, hoặc khóa bánh... Nhược điểm của những khóa này là tạo ra đôi chút cồng kềnh khi di chuyển.

 

 

Khóa đĩa có còi hú chỉ 290.000Đ

 

MUA NGAY

 

8. Khóa từ: Đối với việc để xe có người trong coi nơi công cộng, việc khóa phanh đĩa hay khóa càng sẽ trỡ nên rắc rối và nhiều lúc hay quên thì việc lắp khóa chống trộm bằng cảm biến từ là an toàn và nhanh chóng nhất .

 

 - Đặc điểm của khóa từ là chống chìa vạn năng: với chức năng này khi xe của bạn bị bẻ khoá bằng chìa vạn năng hoặc vam hệ thống điều khiển sẽ ngắt nguồn điện đồng thời còi báo động và xe không nổ máy được. Báo động khi bị bẻ khoá hoặc có chìa khóa lạ đột nhập.

 

 - Chống cướp xe: Trộm có chìa khóa cũng không đi được. Bạn vô tình quên chìa khóa trên xe hoặc khi đang đi đường mà bị cướp, trộm có khóa xe cũng không thể đi được khi chưa mở khoá chíp thông minh ra và còi xẽ báo động (hú).

- Vì Chế độ khóa tự động chống trộm bằng cảm biến từ này được kích hoạt khi ta tắt máy thì ngay lập tức chế độ bảo vệ tự động bật lên. Nếu không có chíp thông minh thì không thể khởi động xe được.

 

9. Thiết bị báo động: Bộ thiết bị giá khoảng vài trăm nghìn, gồm: cảm biến rung, bộ điều khiển và loa. Khi hệ thống bật, chỉ cần chạm vào xe và rung nhẹ, bộ điều khiển nhận tín hiệu từ cảm biến, rồi phát cảnh báo động. Trào lưu lắp bộ thiết bị này rộ lên một vài năm trước. Nhưng do phiền phức mà nó mang lại lớn hơn nhiều so với công năng, nên thiết bị này hiện ít được sử dụng. Thực tế, giới đạo chích còn truyền tai nhau thiết bị phát từ trường, có khả năng vô hiệu hóa loa phát tín hiệu cảnh báo.

 

10. Gắn thiết bị định vị: Thiết bị định vị đặt ở chỗ bí mật sẽ là yếu tố bất ngờ cho dù đó là trộm chuyên nghiệp. Nó hỗ trợ việc xác định vị trí xe nhanh chóng.

Lên đầu trang